zoomamovie.com

ข่าวบันเทิง รีวิวหนังใหม่ อัพเดทุกวัน

รีวิวหนัง

[รีวิว] Challengers ชาเลนเจอร์ส (2024)

ชื่อของหนังเรื่อง ‘Challengers‘ มาจากการแข่งขันเทนนิสชายรายการที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากทัวร์นาเมนต์ ATP Challenger Tour ที่เป็นที่รู้จักดี โดยทัวร์นี้มีรางวัลที่เพียงพอสำหรับผู้เล่นที่อยู่ระหว่างอันดับที่ 50-500 และใช้เป็นบันไดก้าวสู่การแข่งขันระดับสูงกว่าอย่าง ATP Tour และ ATP Grand Slam

หนังเรื่องนี้เจาะลึกการแข่งเดอะ นิวโรเชลล์ ชาเลนเจอร์ ซึ่งเป็นที่หมายของนักเทนนิสสองคน คนแรกคือแพทริก ชไวค์ (รับบทโดยจอช โอ คอนเนอร์) นักเทนนิสที่ดิ้นรนพึ่งพาผู้หญิงและหวังจะใช้เงินรางวัลเพื่อจ่ายค่าโรงแรม ส่วนอีกคนคืออาร์ต โดนัลด์สัน (รับบทโดยไมค์ เฟสต์) ซึ่งกำลังเผชิญช่วงขาลงของอาชีพ โดยการแข่งขันนี้เป็นโอกาสให้เขากลับมาในอันดับที่ดีกว่าเพื่อสิทธิ์ในการแข่งแกรนด์สแลม ขณะที่พวกเขาต่อสู้กันอย่างดุเดือดบนคอร์ต ทาชิ โดนัลด์สัน (รับบทโดยเซนเดย์อา) โค้ชและภรรยาของอาร์ตก็สังเกตการเผชิญหน้าของสองผู้ชายที่ต่างมีความปรารถนาเธอเป็นรางวัล

Challengers ชาเลนเจอร์ส (2024)

Challengers

Challengers‘ มีบทภาพยนตร์ที่เขียนโดยจัสติน คูริตซ์กีส์ ซึ่งเป็นผลงานเขียนบทเรื่องแรกของเขา โดยมีการเล่าเรื่องที่ชาญฉลาดและซับซ้อนผ่านการใช้แฟลชแบ็กแบบมีชั้นเชิง เพื่อสะท้อนความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างตัวละคร ทั้งนี้ ผู้กำกับลูกา กวาดาญีโน ผู้เคยสร้างชื่อจาก ‘Call Me By Your Name’ และ ‘Suspiria’ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวนี้อย่างแม่นยำ โดยมีการใช้ดนตรีประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างโดยเทรนซ์ เรซเนอร์และแอตติคัส รอสส์ เพิ่มความเข้มข้นให้กับแต่ละฉากอย่างน่าทึ่ง

ในด้านการแสดง เซนเดย์อาแสดงบททาชิได้อย่างยอดเยี่ยม เธอถ่ายทอดความซับซ้อนของตัวละครที่มีความรู้สึกมากมาย และใช้เสน่ห์ของตนเพื่อผลักดันและควบคุมคนรอบตัวให้ได้ผลลัพธ์ที่เธอต้องการ ส่วนจอช โอ คอนเนอร์และไมค์ เฟสต์ ต่างงัดฝีมือมาปะทะกันอย่างเต็มที่ โอ คอนเนอร์แสดงบทแพทริกอย่างน่าประทับใจ โดยถ่ายทอดความซับซ้อนของตัวละครที่ต้องเผชิญช่วงชีวิตที่ยากลำบาก ขณะที่เฟสต์ก็แสดงบทอาร์ต โดนัลด์สันได้อย่างน่าเห็นใจในฐานะผู้ที่พยายามปกป้องความรักของเขา

Challengers 2024

และตากล้องไทยอย่างสยมภู มุกดีพร้อม ได้ร่วมงานกับกวาดาญีโนอีกครั้ง สร้างงานภาพที่ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งฉากการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความร้อนแรงและช็อตไฮสปีดที่เห็นหยาดเหงื่อชัดเจนยิ่งทำให้บรรยากาศในหนังยิ่งเข้มข้นขึ้น

ดูหนังออนไลน์ : ดูหนังออนไลน์
Recent review : ถึงเวลาต้องลาโลก Goodbye Earth (2024)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *