zoomamovie.com

ข่าวบันเทิง รีวิวหนังใหม่ อัพเดทุกวัน

รีวิวหนัง

รีวิวหนัง สัปเหร่อ (2023) The Undertaker

สัปเหร่อ (2023) The Undertaker

สัปเหร่อ  The Undertaker (2023) เป็นการผสมผสานระหว่างความตลกขบขันและความสยองขวัญในผืนผ้าวัฒนธรรมของภาคอีสานของประเทศไทย กำกับโดย ฐิติ ต้องเต ศรีนวล ซีรีส์ที่แยกจากซีรีส์ปี 2017 เรื่อง “ธิบาน เดอะ ซีรีส์” เจาะลึกวิถีชีวิตพื้นบ้านอีสาน สำรวจประเพณี วัฒนธรรม พิธีการ และความเชื่อ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับชีวิตหลังความตายและ สิ่งเหนือธรรมชาติ

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2022 ในหมู่บ้านโนนขุน จังหวัดศรีสะเกษ โศกนาฏกรรมเกิดขึ้น เมื่อใบขาว สตรีมีครรภ์ต้องปลิดชีพตัวเองด้วยความรักสิ้นหวัง เหตุการณ์นี้กระทบหนักถึงเซียงแฟนเก่าของเธอจนต้องลาออกจากการเป็นพระ ขณะเดียวกัน โจเอ็ด ผู้สำเร็จการศึกษาด้านกฎหมายวัย 25 ปี กลับมาที่บ้านเกิดเพียงเพื่อพบว่าพ่อของเขาซึ่งเป็นสัปเหร่อผู้มีทักษะป่วยหนัก แม้ว่าเขาจะกลัวผีมาก แต่ Joed ก็ยังรับหน้าที่พ่อของเขาในฐานะสัปเหร่อในหมู่บ้านอย่างไม่เต็มใจ

สัปเหร่อ

เรื่องราวพลิกผันเมื่อวิญญาณของใบขาวเริ่มหลอกหลอนหมู่บ้าน ทำให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ชาวบ้าน เซียงปรารถนาที่จะเชื่อมโยงกับจิตวิญญาณของเธอซึ่งแตกต่างจากคนอื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เขาจึงตามหา Sak พ่อของ Joed ซึ่งเป็นคนเดียวที่สามารถประกอบพิธีกรรมการเดินทางบนดาวที่จำเป็นสำหรับการติดต่อผู้ตาย

บทวิจารณ์จากแหล่งต่างๆ เน้นให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างอารมณ์ขันและความสยองขวัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ควบคู่ไปกับการสำรวจประเด็นต่างๆ เช่น ความตาย ความรัก และประเพณีอย่างลึกซึ้ง แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องจังหวะและการโฟกัสของเรื่อง แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับการยกย่องจากการนำเสนอภาพงานของสัปเหร่ออย่างสร้างสรรค์ โดยสำรวจแนวทางสู่ความตายและชีวิตหลังความตายที่ละเอียดอ่อนของวัฒนธรรมอีสาน

สัปเหร่อ

“ดิอันเดอร์เทเกอร์” ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในประเทศไทย กลายเป็นปรากฏการณ์ในวงการภาพยนตร์ไทยด้วยรายได้รวม 500 ล้านบาททั่วประเทศภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือนหลังจากเข้าฉาย นอกจากนี้ยังทำลายสถิติในประเทศลาว แซงหน้ารายได้ของภาพยนตร์ดังระดับนานาชาติรายใหญ่ๆ  ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความร่ำรวยของวัฒนธรรมไทยและลักษณะที่เป็นสากลของธีม ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความโดดเด่นในวงการภาพยนตร์ของประเทศไทย

Movie review update : หนังไทยnetflix

Recent review : ผมชื่อโรกีวาน (My Name is Loh Kiwan)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *